กลับมาอีดิดอีกครั้งใ้ห้เป็นทางการ พอจะแนะนำแนะแนวน้องๆที่เข้ามาใหม่

ต้องขออภัยนะเคอะ ที่ก่อนหน้านี้ไม่รู้จะเอาฮาไปไหน

 

ระหว่างนั่งปั่นงานตลอดทั้งคืน อีด้อยมักจะแว่บมาเอกตีนอยู่บ่อยๆ

เลยได้รับแถกนี้จาก พี่แนนศรี เมื่อตอน 04:59

เนื่องจากว่าอีด้อยจิ้มไปอ่านเอนทรี คู่มือเด็กมหาลัย ฉบับคนมีกึ๋น ของเจ๊เข้า

เจ๊เลยส่ง ems มาจิกกันเลยทีเดียว

 

พลาดละ

 

ไม่น่าแสดงตัวว่าเป็นเด็กมหาลัยเล้ย

ความจริงแล้วแค่เด็กมัธยมปลายเองนะ

5555555555555555555555

 

ล้อเล่นหน่ะ

เอาหละ มาทำแถกกัน

 

 

Tag เรียน......อย่างคนมีกึ๋น

กติกา:
1. copy กติกาของแท็กคนมีกึ๋นไปใส่ไว้ในเอ็นทรี่
2. ตั้งชื่อเอ็นทรี่เป็น "Tag เรียน....อย่างคนมีกึ๋น" <-- ใส่ชื่อคณะหรือเอกที่คุณเรียนลงไป
3. ตอบคำถาม 5 ข้อต่อไปนี้
- ตอนนี้กำลังเรียนคณะอะไร สาขาอะไรอยู่?
- สาขาที่เรียน เรียนยังไง เรียนอะไรบ้าง?
- สาขาที่เรียนเอาไปใช้ทำอะไรได้บ้าง?
- บอกเคล็ดลับการเรียนในสาขานี้อย่างคนมีกึ๋นมา 1 ข้อ
- อยากบอกน้องๆ ที่จะเลือกคณะนี้ว่า??

4. พิมพ์ชื่อ Tags ให้ไปอยู่ในหมวดหมู่ของคณะตัวเอง เช่น มนุษยศาสตร์ นิติศาสตร์ ฯลฯ
รวมถึงหมวดหมู่ Admission เพื่อให้น้องๆ ที่กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย
ได้เข้าไปเลือกอ่านได้ตามความสนใจ จากนั้นอย่าลืม.. ส่ง tag ต่อ

 

ตอนนี้กำลังเรียนคณะอะไร สาขาอะไรอยู่

- คณะสถาปัตยกรรมศาตร์ ภาควิชาสถาปัตยกรรมภายใน หรือ สอนอ หรือ อินทีเรีย แล้วแต่สะดวกเรียก

 

สาขาที่เรียน เรียนยังไง เรียนอะไรบ้าง?

- เป็นศาสตร์ว่าด้วยการ... จริงจังไปไหม เอ่อ ก็เรียนเกี่ยวกับการออกแบบภายในอาคารทั้งหมดแหละจ้ะ

ออกแบบสเปซ พื้นที่ว่างภายในอาคาร อย่างเช่นถ้า ถาปัด มีที่ดินโล่งๆ ก็ออกแบบตึกวางในไซต์

อินทีเรีย มีห้องโ่ล่งๆ (หรือไม่โล่งก็แล้วแต่) ก็ออกแบบพื้นที่ใช้สอยในห้องนั้น เพื่อตอบสนอง

ความต้องการของผู้ใช้อาคาร ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมไปถึงมีสุนทรียในการอยู่อาศัย

โห.. เขียนได้เว๊อเว่อร์ 55

 

เรียนยังไง ... ก็มีเลคเชอร์เนื้อหาภาคทฤษฎี ส่วนภาคปฏิบัติก็ทำโปรเจคค่ะ

ในปีแรกๆจะยังเรียนอยู่กับ สถ. เทอมละ 2 โปรเจค ปีหนึ่งก็ทำ 4 โปรเจค โจทย์ก็จะยากและแอดวานซ์ขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนโปรเจคสอนอก็จะมาเรียกน้ำย่อยกันในปี 3 เทอม 1 ค่ะ

 

เรียนอะไรบ้าง --- จักร่ายรายวิชาให้สดับรับฟัง ตกหล่นอันใดขออภัย เพื่อนพี่น้องคณะช่วยเติมได้นะเคอะ

ขออภัยที่จำชื่อวิชาเต็มๆไม่ได้ บางวิชาอาจเรียกง่ายๆ คนในคณะเท่านั้นที่รู้ ก็ขอโทษด้วยจริงๆค่ะ แก่แล้ว หะ หะ

 

 

ปี 1

องค์ประกอบพื้นฐานงานออกแบบ --- ทฤษฎีด้านการออกแบบต่างๆ จุด เส้น ระนาบ ภาพ พื้นภาพ จังหวะ จะได้เจออะไรแปลกใหม่ในชีวิตเยอะเลย ออกจะงงๆหน่อยนะวิชานี้ แต่ถ้าทำความเข้าใจได้ ก็จะช่วยส่งเสริมสกิลได้เยอะเลย

 

arch presentation --- พรีเซ้นเทชั่นชื่อก็บอกอยู่แล้วหล่ะ ลักษณะก็คือการวาดรูปทางสถาปัตยกรรม คน รถ ต้นไม้ อาคาร ตึก วาดอย่างไรให้ได้บรรยากาศ เวลาเรียนก็จะออกไปวาดนอกสถานที่บ้างเป็นบางครั้ง สนุกดีค่ะ เรื่องเกรดก็ตามความสามารถ แต่อาจารย์จะดูพัฒนาการมากกว่า เพราะฉะนั้นใครวาดไม่เป็นไม่ต้องกลัวว่าเกรดจะเน่า ขอให้พยายามเข้าค่ะ

 

calculus --- แคลคูลัส ที่ได้เรียนกันมาตอนม.6 ก็ขุดมาใช้กันอีกครั้ง อาจารย์บอกว่าคณะเรานี่ข้อสอบง่ายที่สุดในจุฬาฯแล้ว เพราะถาปัดไม่ได้ใช้เยอะ แต่ก็ต้องรู้ไว้บ้างจำเป็นเหมือนกัน เป็นวิชาบังคับค่ะ

 

structure --- เรียนโครงสร้าง เนื้อหาก็จะเป็นพวกกลศาสตร์ค่ะ โมเม้น แรงต่างๆ ความเค้น ความเครียด มีสอนคำนวณในเทอมสอง

 

arch design --- หรือวิชาสตูดิโอ อาร์ทตัวแม่!!!! วิชาชี้ชะตาเกรดเฉลี่ยเลยหล่ะ เพราะมัน 4 หน่วยกิต เป็นวิชาออกแบบภาคปฏิบัติหน่ะค่ะ คือเราเรียนทฤษฎีในวิชาพื้นฐานการออกแบบข้างบนมาแล้ว ก็เอาความรู้มาทำโปรแกรมแรกๆก็จะยังเป็นชิ้นงานเล็กๆ หลายๆชิ้นค่ะ พอปลายเทอมก็จะงานใหญ่ขึ้น เป็นออกแบบโคมไฟ ออกแบบโมบาย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ดูความงาม แนวความคิด(คอนเซปต์) และการนำความรู้ที่ได้เรียนมาตลอดเทอมมาใช้ในงานออกแบบค่ะ

 

history of art --- ฟังบรรยายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลปะ นั่งดูรูปเทอมนึงกว่าแสนรูป เพื่อให้เข้าใจความเป็นมาของศิลปะ แนวคิดของศิลปินและอิทธิพลที่มีต่อสถาปัตยกรรมในยุคสมัยนั้น

 

arch drawing --- วิดวะเค้าจะเรียกวิชา ดรออิ้ง แต่คณะเราเรียก อาคดรอว์ คือวิชาเขียนแบบค่ะ สอนการใช้อุปกรณ์ การเขียนแบบสถาปัตยกรรม น้องปีหนึ่งปีนี้ (51) ยังได้เรียนอยู่ แต่ปีหน้าจะมีการปรับหลักสูตรไปใช้คอมหมดแล้วไม่รู้จะได้เรียนเขียนด้วยมืออยู่ไหม อาจจะเปลี่ยนไปสอน autoCAD แทนก็ได้

 

material & construction --- สั้นๆว่าคอนส์ค่ะ เรียนเกี่ยวกะเรื่องก่อสร้างทั้งหมด วัสดุ ประตู หน้าต่าง หน้าไม้ คุณสมบัติ ขั้นตอนงานก่อสร้าง บลาๆ เยอะมาก แต่สนุกดีนะปีหนึ่ง

 

FE หรือ EXP แล้วแต่ดวงค่ะ FE ง่าย งานน้อย EXP ยาก งานเยอะ มีแต่รายงาน รู้สึกว่าจะสลับกันปีเว้นปีนะ อ้อ มันคือภาษาอังกฤษพื้นฐานหน่ะจ้ะ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้อะไรจากการเรียนในห้อง เพราะจะโดดไปทำแบบกันตลอด อ๊ะ ไม่ใช่ตัวอย่างที่ดี แต่พอเอาเข้าจริงๆก็โดดกันระนาวหล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นเวลาสอบก็มักจะใช้สกิลที่ติดตัวมาตั้งแต่มัธยม

 

น่าจะหมดแล้วสำหรับปีหนึ่ง ในหนึ่งเทอมเราจะลงได้ไม่ต่ำกว่า 9 และไม่เกิน 22 หน่วยกิตค่ะ ที่ว่ามาทั้งหมดนี้ประมาณ 19 หน่วยกิตมั้ง เพราะฉะนั้นจะเหลือคาบว่างวันพุธบ่าย (คล้ายๆกันทุกปี) ถ้าใครฟิตก็อาจจะลงวิชาเลือกไปเรียนกับเพื่อนต่างคณะเพิ่มได้ค่ะ

 

 

ปี 2 เรียนคล้ายๆเดิม เพิ่มเติมก็มีดังนี้

 

สเกตดีไซน์ --- ที่ติวๆกันเข้ามาเหมือนกัน แต่จะออกไปทาง product design ซะส่วนใหญ่ หรือบางทีอาจเอางานประกวดแบบนอกมาให้ทำเป็นงานส่งในห้องด้วย แล้วก็ส่งประกวดด้วยค่ะ

 

ไคทีเรีย --- เป็นเลคเชอร์ค่ะ เกี่ยวกับทฤษฎี ข้อกำหนด แนวทางในการออกแบบงานสถาปัตยกรรม มีทำรายงานและสอบ

 

คอนส์ ยังเรียนอยู่

 

สตรัค ก็ยังมีเรียน

 

arch psychology --- จิตวิทยาสถาปัตย์ ทฤษฎีด้านการสร้างความรู้สึก การรับรู้รสชาตทางสถาปัตยกรรม งงมะ พี่ก็งง วิชานี้ออกจะเพ้อๆหน่อย แต่จำเป็นและสำคัญกับงานสถาปัตยกรรมมาก คือไม่ใช่แค่อาคารธรรมดา แต่จะทำให้อาคารมีสุนทรีย มีความรู้สึกส่งถึงผู้ใช้อาคารได้ โอยยย เพ้ออออออ

 

สตูดิโอ --- อาร์ทตัวแม่นั่นแล จากนี้ไปจะได้ออกแบบบ้านกันแล้วหล่ะ เทอมละ 2 หลัง

 

อังกฤษก็ยังต้องเรียน แต่จะเปลี่ยนเป็น EAP เนื้อหาเกี่ยวกับสถาัปัตยกรรม อ่านบทความ เขียนเอสเส ทำนองนั้น

 

History of ARCH --- เปลี่ยนจากศิลปะ มาเจาะเข้าสถาปัตยกรรมอย่างเต็มตัว เริ่มตั้งแต่สมัยเมโสโปเตเมียยันโพสโมเดิร์น แล้วก็พัฒนาการสถาปัตยกรรมในแต่ละที่บนโลกใบนี้ด้วย หลักๆก็เรียนของตะวันตก มีเอเชียโผล่มาน้อยนึง จีน อินเดีย ไทย พม่า เขมร

 

autocad --- ฉันได้เรียนตอนอยู่ปีสอง เป็นวิชาบังคับเลือก แต่รู้สึกหลักสูตรใหม่ตอนนี้จะได้เรียนตั้งแต่ปีหนึ่งค่ะ

 

เพิ่มเติม! env tech --- วิชาเทคโนโลยีอาคาร เรียนเกี่ยวกับการออกแบบประหยัดพลังงานจ้ะ

 

 

ปี 3 ปีที่ชีวิตชิทแดมบัดซบซากอ้อย สำหรับนิสิตภาค สน.

 

คอนส์ --- ยังเรียน

 

สตรัค --- ยังเรียน

 

สตู --- ยังมีอยู่ตลอดไป 

 

ไคทีเีรีย --- ที่หน้าตาเหมือน history หยั่งกับแกะ เรียนสถาปัตยกรรมดังๆในไทยและตปท. เราจะได้รู้จักสถาปนิกไทยเยอะขึ้นจากเดิมที่จะรู้จักแต่ the great เมืองนอกเมืองนา

 

สถ.ไทย --- ตัวใหม่เอี่ยม เรียนกรรมวิธีสร้างลายไทย หัดเขียนลายไทย ได้เรียนกับสุดยอดอาจารย์ทางด้านสถาปัตยกรรมไทยทีเีดียวเชียว อันที่จริงเราก็จะได้เรียนกับเดอะเกรตเป็นปกติทุกวิชาอยู่แล้ว

 

สเกตดีไซน์ --- ยังมีอยู่แต่จะเน้นออกแบบสถาปัตยกรรม ดีไซน์ป้ายรถเมล์ สะพานลอย ตึกนู่นนี่

 

interior design criteria & concept --- วิชาสตูดิโอ สน. แรกๆก็จะเรียนออกแบบภายในคอนโดเล็กๆก่อน ขยายสเกลงานใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เทอมแรกจะเป็นคอนโดขนาดใหญ่แล้วก็ช้อปค่ะ fotodio3 นั่นแล จิ้มไปดูได้ที่เรคคอมเมน ส่วนเทอมสองก็จะทำอาคารที่เป็นสาธารณะพวก ร้านอาหาร สปา ค่ะ

 

ตอนแรกที่ทำแถกนี้ยังไม่จบเทอมหนึ่ง ตอนกลับมาอีดิดนี้ก็เพิ่งจะเปิดเทอมได้ไม่กี่วัน

เพราะฉะนั้นจะยังไม่ค่อยรู้อะไรมาก แต่จะมาเพิ่มเติมวิชาที่ลงทะเบียนเรียนไปและเริ่มเรียนไปแล้ว

 

econ --- เศรษฐศาสตร์สำหรับสถาปนิก เป็นความรู้พื้นฐานด้านเศรษฐศาสตร์ที่ำจำเป็นสำหรับวิชาชีพค่ะ การประมาณราคาก่อสร้าง การหาแหล่งทุน การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ อะไรเถือกนี้

 

site planning --- การจัดการที่ดินค่ะ เป็นวิชาของภาคแลนด์สเคปที่จำเป็นกับการออกแบบ สถ.ควรรู้อย่างยิ่ง ส่วนสอนอรู้ไว้ไม่เสียหลาย แต่ที่ต้องเรียนก็เพราะว่ากระบวนการคิดสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในสายงานได้ค่ะ

 

ปี 4 เข้าภาคอย่างเต็มตัวแล้ว สนุกค่ะ พี่รหัสบอกมา เพราะจะได้ทำแต่โปรเจคสน. เรียนสน. อยู่กับเพื่อนสน. 

ปี 5 ทำทีสิสค่ะ ก็แล้วแต่ว่าชอบอะไร ถนัดอะไร ส่วนใหญ่ก็จะเป็นโรงแรม สปา รีสอร์ต สำนักงาน ฯลฯ

 

สาขาที่เรียนเอาไปใช้ทำอะไรได้บ้าง?

จริงๆทำได้ทุกอย่างค่ะ ถ้าจะให้ตอบแบบกลางๆ จบมาก็เป็นสถาปนิกออกแบบภายใน ตามวุฒิแหละ

แต่เราสามารถใช้ความรู้ความสามารถของเราทำอะไรได้อีกเยอะในสายการออกแบบ

 

บอกเคล็ดลับการเรียนในสาขานี้อย่างคนมีกึ๋นมา 1 ข้อ

จะเรียนคณะนี้ให้รอดมันต้องประกอบด้วยคุณสมบัติพิเศษหลายๆอย่างค่ะ ที่สำคัญก็คือความคิดสร้างสรรค์ ข้อนี้คงไม่ต้องบอกว่าสำคัญอย่างไร อีกอย่างคือเซ้นส์ทางด้านความงามค่ะ การเรียนคณะนี้บางเรื่องก็ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยเหตุผล ตรงนี้แปลกดี เด็กคณะนี้มีกันทุกคน มากน้อยก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคนค่ะ แต่เชื่อว่ามีอยู่ทุกคนแน่นอน เลยทำให้หลายคนถูกมองว่าเป็นเด็กแนว จริงๆก็มาจากเซ้นส์ทางด้านความงามนี่แหละค่ะ อย่างการเลือกใส่เสื้อผ้า ทำไมหยิบอะไรมาใส่ก็ดูโอเค อดทน เรียนคณะนี้เหนื่อยมากๆจริงๆ ต้นทุนสูงค่ะทั้งเงิน ทั้งสุขภาพร่างกาย อุปกรณ์การเรียนค่อนข้างแพง และซื้อบ่อย ทำโปรเจคทีหมดกันเป็นพันๆค่ะ สุขภาพร่างกายก็เสื่อมโทรมเพราะต้องอดหลับอดนอนทำแบบ อย่างที่บอกว่าปีสามภาคสอนอจะหนักสุดๆ เพราะมีถึงสามโปรเจคในหนึ่งเทอม(เทอมสอง) จากปกติเทอมละโปรเจคสองโปรเจคก็จะตายกันแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการแบ่งเวลาด้วยหล่ะค่ะ ใครจัดการชีวิตของตัวเองได้ดี ก็รอดตัวไป เวลาส่วนตัวหายไป ถ้าไม่นอนเราก็จะคิดแบบค่ะ น้อยมากที่จะเหลือเวลาไปทำอย่างอื่น แน่นอนว่าวันธรรมดาจะไม่สามารถออกไปเที่ยวหรือไปกินข้าวดูหนังหลังเลิกเรียนได้อย่างเด็กคณะอื่นเลย ถ้าไปได้แสดงว่ากำลังหนีความจริงหรือไม่ก็เบียดบังเวลาทำงานไปค่ะ ซึ่งด้อยเองก็เคยทำอยู่เหมือนกัน แต่ไม่บ่อยหรอกนะ อยาก แต่ทำแล้วก็รู้สึกผิดเพราะงานมันยังไม่เสร็จ ปิดเทอมยกผลประโยชน์ค่ะจะกินจะเล่นจะนอนจะเที่ยวเต็มที่เลย แต่ทุกปิดเทอมก็จะมีออกค่ายอาสาต่างจังหวัด สนุกดี

ชักจะยาวไปแล้วมั้ยนะ เค้าให้เขียนข้อเดียว บางอย่างอาจฟังดูเป็นเรื่องตลก แต่มันเป็นความจริงที่จะเจอแน่นอนค่ะ

ส่วนถ้าจะเน้นสำหรับภาคเรา อาจจะเป็นความละเอียดอ่อน ใส่ใจในรายละเอียดมั้งคะ เค้าว่ากันว่าเด็กสอนอมักจะคิดเยอะ คิดละเอียด จุกจิก เนี้ยบ แต่บางคนก็ไม่เป็นงั้นนะคะ แล้วแต่นิสัยส่วนตัวด้วยแหละ 

v

v

อ่า กลับมาอีดิดอีกครั้ง พอดีว่ามีเอนทรี ถามมาตอบไป-คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ของ นัดจี๋ สตู74

ลองอ่านดูกันอีกที อาจช่วยให้กระจ่างใจขึ้นเยอะ

อยากบอกน้องๆ ที่จะเลือกคณะนี้ว่า??

ถ้าที่อ่านมานี้ ยังไม่ทำให้น้องตาสว่างละก็   แอดมิดชั่นเข้ามาเลยค่ะ!!

 

 

ส่งแถกต่อ ให้เด็กมหาลัยทุกชีวิชชชชค่ะ รวมถึงเพื่อนภาคอื่น

รับไปทำกันด้วยนะยะ ฮุฮะฮ่า!!

ทำแถกแล้วอย่าลืมใส่แถก คณะ นะคะ ใครทำอะไรยังไง มาโพสบอกด้วยก็ได้ จะตามไปอ่าน ฮิฮิ

อยากรู้จักคณะอื่นมากๆนะ

 

เหนื่อยโฮกกกกกกกกก หนีไปทำงานต่อละค่ะะะ ขอดราก้อนบอลเป็นกำลังใจคนละลูกได้มั้ยนะ

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

ตามสั่งค่ะ
..
Hot!
.
.
อ่ะ แถมๆ
Hot!

#1 By ArchmaniaC on 2008-10-01 08:11

คณะสุดโหดsad smile

#2 By wesong on 2008-10-01 08:52

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

จะแวะมาบ่อย ๆ นะ


big smile Hot!

#3 By caffeineaddict on 2008-10-01 10:03

ฮ่าๆ รอด เพราะภาคเดี๋ยวกัน

ตามสั่ง Hot!

#4 By buffy on 2008-10-01 10:15

นึกถึงสมัยเรียนมันช่างยอดจิงๆๆๆๆ5555++++
เวลามีโปรเจค

#5 By ไทวิจิต on 2008-10-01 10:16

ทำไมอ่านแล้วยงไม่ตาสว่างเนี่ย 55+ Hot!
ได้ความรู้ไปอีกเยอะเลยค่ะ

#6 By MiSa on 2008-10-01 10:21

อื้มมม วิชาที่นี่แน่นดีจัง มิน่าหละ ตูถึง......

สู้ต่อไป!
เอ้อ ว่าแต่ ได้เรียนกะอาจารย์ โอ้ค ปารณ มั่งปะ?
ไม่ให้ย่ะ เพราะมีคนให้เยอะแล้ว อิจฉา

สงสัยชั้นต้องไปนอนจริงๆแล้วแหละด้อย
อ่าน อินทีเรีย ไคทีเรีย อะไรเรียๆ เนี่ย
อ่านเป็น ฮิสทีเรีย หมดแล้ว

เบลอจัด.. ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกก

#9 By Nancy อารมณ์ดี on 2008-10-01 10:45

แอบสังเกตเห็นหมวดหมู่ Tag มัน

"อย่ามาเรียนเลย"

"ไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเถอะ"

sad smile โอวว ละเหี่ยใจ

#10 By Nancy อารมณ์ดี on 2008-10-01 10:47

ลับเฉพาะ คณะ confused smile

#11 By iTualek on 2008-10-01 11:10

เฮ่ย พี่โยนแถกขนาดนี้เชียว

แต่รู้สึกมันเปลี่ยนหลักสูตรหงะ อ๊ากพรีเซนต์3หน่วย
แถมแคลก็ไม่มีเรียน งรุงริ

#12 By [veho on 2008-10-01 11:36

555+ ชอบแถกHot!

#13 By [veho on 2008-10-01 11:37

เด๋วจัดให้โดยคนว่างงาน


แกลืมวิชา เอนเทค กะอาจารย์อั๊ชชช

#14 By J.KaMe on 2008-10-01 12:49

Hot! จัดไปครับพี่ ฮะ ๆ

นี่โดน tag กันสนุกสนานเลยนะครับเนี่ย
แต่เอ่อ...
อย่ามาเรียนเลย, เซี่ยงจี๊ไม่มี, ไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเถอะ
เอ๊ะทำไมเป็นแบบนี้ sad smile

#15 By Imaglelio on 2008-10-01 14:40

~ ~ คงยาก
ไม่มี สมองทางด้านนี้ ฮะ ๆ sad smile

#16 By minnicon on 2008-10-01 14:51

อ๊ะ โดนจนได้

#17 By Lover Boy on 2008-10-01 15:16

เรียนคณะนี้ต้องเก่งครบทุกด้านจริงๆ

#18 By Ya : Amp on 2008-10-01 16:15

เอาไปหลายๆลูกก็ได้ค่ะconfused smile
Hot! Hot! Hot!
Hot! Hot! Hot!

#19 By นู๋เล็ก on 2008-10-01 16:23

ถาปัด ถาปัด big smile
เคยดูละครเวทีถาปัดจุฬาปีที่แล้ว สนุ้กสนุก

#20 By Bluemoon on 2008-10-01 17:18

ได้เลยครับ Hot! Hot! Hot!

#21 By ยังคง... on 2008-10-01 17:32

จัดให้ Hot!

สังเกต tag แล้ว เอ๊ะ ? 5555
ทำมั่งดีไหมหว่า แต่มันก็จะคือๆกันอะนะ ~

#22 By wein on 2008-10-01 18:09

แบระ แปะโป้งไว้ปิดเทอม

อยากได้หรอ จัดให้ บริ๊งHot!

#23 By MazeaH on 2008-10-01 18:29

โฮ้ยยย อยากเรียนมั่งอ่ะ ไอ้สตูดิโอ สน.น่ะ
ทำไมเราไม่เห็นได้ไปไหนมั่งเลยอ่ะ
วันๆอยู่แต่กับหญ้าและนากุ้ง

โฮ้ยๆๆ ให้หนึ่งดวงHot!

#24 By Chocolate Emotion on 2008-10-01 19:08

#8 By น้ำเงินเจือขาว --- ไม่เจออ่า พี่โอ๊คสอนแลนด์สเคปจ้า

#9 By Nancy อารมณ์ดี --- กร๊ากกก ฮิสทีเรีย sad smile

#12 By [veho --- จงรับไปทำซะดีๆ ฮ่าๆๆๆๆ

#14 By J.KaMe --- ขอบคุณย์จ้ะเธอร์ เพิ่มเติมเรียบร้อย

#20 By Bluemoon --- ปีนี้ก็อย่าลืมมาดูอีกนะเคอะ

#22 By wein --- ทำเลยๆ อันที่จริงพี่ก็เขียนยังไม่ค่อยครบเท่าไหร่กระมัง

#24 By Chocolate Emotion --- กุ้งงง

#25 By iDoi* on 2008-10-01 20:26

Hot!
อย่ามาเรียนเลย, เซี่ยงจี๊ไม่มี, ไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเถอะ
เข้ามาเห็นด้วยค่ะ 55555+
เพิ่งเรียนมาแค่เทอมนึงก้อเริ่มเครียดแระopen-mounthed smile

#26 By ::widchii:: on 2008-10-01 20:37

สถาปัตฯ เหนื่อยสาหัสจริงๆค่ะ กว่าจะสู้ชีวิตให้อยู่รอดมาถึงทุกวันนี้ได้ ก็รับประทานการทำงานถึงเช้าชั่วชีวิตการเรียนนี่ล่ะค่ะ ฮา..ว่าแล้ว เมื่อไรจะจบหว่า sad smile open-mounthed smile

#27 By eVeZaa on 2008-10-01 20:41

คณะนี้เค้าว่าโหดจริง!Hot!

#28 By Sita on 2008-10-01 20:50

ต๊ายยยยยยยยยยยยยยย...
แล้วชีก็บรรลุผลสำเร็จ
ไอ้น้องด้อย ขึ้น Hot! แล้ววุ้ย

#29 By Nancy อารมณ์ดี on 2008-10-01 20:58

ไม่ทำ!! 555 เป็นแถกที่อ่านแล้วแสลงใจนัก เห็นด้วยกะกะไอ้ที่แอบซ่อนว่า"อย่ามาเรียนเลย"
Hot! ให้จ่ะ

#30 By alamode on 2008-10-01 21:17

เจ๋ง+

แล้วเจอกันใหม่ด้วยความห่วงใย..confused smile Hot!
hahahhh ARCH
same as me ARTS life

T_______________T

#32 By HGIFT. on 2008-10-01 21:40

เหอๆ ไหนๆจ๊ะโอ๋ก็รับปากไปแล้ว งั้นดิฉันก็ของชิ่งล่ะกันนะคะ question

บอกตอนนี้ไปก็ไม่มีใครเชื่อหรอค่ะคุณณณณ
งานหนัก นอนน้อย เหนื่อยกาย+ใจแทบเป็นแทบตายไม่มีใครเชื่อหรอกกกก

เข้ามาก็รู้ย่ะ!!!

แปะโป้ง Hot!

#33 By +panpandog+ on 2008-10-01 22:06

ผมจำได้ว่าตอนอยู่ลาดกระบัง คณะสถาปัตย์อยู่ข้างๆ ข้ามถนนไปถึง แต่ตลอด 4 ปีที่เรียนอยู่ เคยเข้าไปไม่ถึง 20 หน ส่วนใหญ่เข้าไปปีละหนสองหน เข้าไปงานอาร์ตสตรีท+กินส้มตำ

แต่พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า คณะสวยมากมาย ผู้ชายก็หล่อผู้หญิงก็สวย ช่างเป็นคณะที่โคตรเพอร์เฟค โดยเฉพาะคณะที่ขาดแคลนผู้หญิงอย่างวิศวะเนี่ย

ไม่นับว่าเรื่องผีเยอะไปหน่อยนะ 5555

ลป. ผมทำเกี่ยวกับคณะผมล่ะนะ เข้ามาบอกตามที่ request ไว้แล้วจ้า

#34 By padfoots on 2008-10-01 22:27

Hot!
เคยเป็นคณะในฝัน

เอ๊ะๆ เราไม่อยากทำหนักแบบนี้เลยง่าา

ภาคอินเตอร์ จะต่างกันมากมั้ยคะ ?
ตอบด้วยนะ ต้องรีบตัดสินใจละ ..

#35 By quiescent on 2008-10-01 22:48

มีพี่คนหนึ่งเรียนอยู่
ทำให้พ๋มไม่อยากเรียน
เพราะเค้า.....เทพพพพ~

ว่าไปนั่น,,,,,ที่จริงไม่ถนัดใช้พวกวัดๆ ไม้บรรทัดง่า
ก็ว่าจะไปนิเทศเเทนbig smile

Hot! Hot! Hot! ไม่ให้ไม่ได้เเล้วbig smile

#36 By เฟงลุยไฟ! on 2008-10-01 22:58

ขำ ไอ้ Tags ข้างล่าง อ่ะค่ะ

อย่ามาเรียนเลย
อยากจะบอกคนอื่นที่ไปอ่านแทกของตัวเองเหมือนกัน

#37 By Rhizopus ❤ on 2008-10-01 23:01

สวัสดีค่ะ พี่คณะภาคเดียวกันด้วยวุ้ย เพิ่งรู้ 555
แล้วเจอกันค่ะ

#38 By leeju on 2008-10-02 01:09

big smile Hot!

#39 By ยัยตูดเป็ด on 2008-10-02 07:48

Hot! มีประโยชน์มากค่ะ ^^
ชอบเด็กถาปัด น่ารัก หนุ่มๆ หน้าตาดี อิอิ
เสียคณะเราอยู่ไกลกันไปหน่อย ^^
ดูแล้วน่าสนุกดีนะครับ

เสียดาย .. แก่เกินวัยกลับไปเรียนใหม่แล้ว

ไม่รู้กร๊วกกอร์โมนจะช่วยได้ไหมเนี่ย question

Hot!

#41 By แรงใจไฟฝัน on 2008-10-02 11:15

เคยอยากเรียน แต่สกิลวาดเขียนติดลบ เศร้าจัง

#42 By Eddalion on 2008-10-02 13:58

big smile

#43 By DeepSnowzIndy on 2008-10-02 14:37

เหอ เหอ

มาเป็นหนึ่งในเครือญาติกับพวกเรา เหอะน่อ เหอ เหอ

#44 By -o- Jotakun -o- on 2008-10-02 14:54

เชื่อเลยคับว่างานหนักจิงๆ

รูมเมทผมที่หอใน ก็เรียนอยู่ถาปัดไทย cu

#45 By แม็ก on 2008-10-02 15:46

น้องชายแม่ปันปราย ก็เด็ก ถาปัด..

บ่นว่า งานโหดมากๆ

big smile big smile

ปล. จบไวๆ นะ

#46 By MomMom on 2008-10-02 16:54

#29 By Nancy อารมณ์ดี --- วะฮะฮ่า!!!

#33 By +panpandog+ --- จริงจ้ะเธอร์ จะรออ่าน

#34 By padfoots --- อุตาย สวยหล่อเหมือนกันทุกทีสินะ 555

#35 By quiescent --- ตอบไปใน ems แล้วน่อ

#40 By โม-โน-เลิ๊ร์ฟ* --- ระยะทางมิใช่อุปสรรคนะจ๊ะ ฮิ้ววว

#46 By MomMom --- ขอบคุณย์ค่าคุณแม่ big smile

#47 By iDoi* on 2008-10-02 17:29

ทำไม tags มันแปลกๆ wink
Hot!


อิอิ

ไม่ค่อยรู้เลยนะ
อยู่ติดเตรียมอุดม
confused smile

บอกเคล็ดลับการเรียนในสาขานี้อย่างคนมีกึ๋นมา 1 ข้อ

สวยค่ะ



555555
โอเค ซึ้ง

#49 By ...... on 2008-10-02 18:52

สนุกดีเนาะ ถาปัดๆๆ ^-^

Recommend