เขินจังหายไปนาน แฮ่ พอดีติดภารกิจหลายอย่างและนิ้วเข้าเฝือกด้วยฮะ
บางวันมีอารมณ์อยากเขียน แต่พิมพ์ไม่สะดวก ก็ล้มเลิกง่าย ๆ เสียอย่างนั้น
มาต่อกันที่ part 2 ซึ่งหมายใจว่าให้เป็นพาร์ทจบ จบเหอะเนาะ นานและ 555

ขอกลับมาอัพแบบดั้งเดิม เพราะว่าเหนื่อยจะหารูปจาก ig มันต้องย้อนไปนานเกิ้น
แล้วก็แพทเทิร์นโดยรวมแล้วมันดูเป็นระเบียบกว่าดึงจาก ig เพราะถ้าดึงของตัวเองรูปใหญ่
ดึงจาก ig คนอื่นรูปจะเล็กจิ๋วเดียว ดูรกรุงรังเหมือน part แรก ส่วนตัวแล้วไม่ชอบง่ะ

part ที่แล้ว เราตัดจบกันหมดวันแรกพอดีเนอะ
พอตากลมกลับมาค่ำมืดดึกดื่นนานกว่าสามสี่ชั่วโมงอย่างนั้น แน่นอนค่ะว่าด้อยนี้ไม่ปกติแล้วค่ะ 55
เช้ามารู้สึกไม่สบายตัวเท่าไหร่ แต่ใจพร้อมเที่ยวเต็มที่ก็คิดว่าคงเพลียเมื่อวานเฉย ๆ
ยังตะลอนได้อีกเป็นวัน มาไข้แตกเอาตอนช่วงค่ำ ๆ ความทรงจำช่วงฟ้ามืดก็เลยจะขาด ๆ ไปนะคะ

วันที่สองตื่นสายกันหมดเพราะเปลี่ยนแผนค่ะ เดิมตั้งใจจะขึ้นม่อนแจ่มวันนี้เช้ามืด
แต่เมื่อคืนมีปัญหาเรื่องรถเช่านิดหน่อย เลยต้องรอร้านเปิด ได้รถตอนสายๆ
เลยสลับแผนของวันที่ 3 มาเป็นวันนี้แทน ก็สบาย ๆ ตื่น 0830 อาบน้ำทานข้าวเช้าใน eco resort เลย
1000 ออกมาตระเวนไหว้พระวัดในเมืองแทน

จริง ๆ มาถึงถิ่นก็ควรจะไหว้พระเพื่อเป็นศิริมงคล เคารพที่เคารพถิ่นเขาก่อนอะเนอะ
อันนี้แม่สอนมา อาจจะเป็นความเชื่อของแต่ละคนน่ะนะ โดยเฉพาะคนเหนือเขาถือ
ในเมืองเชียงใหม่วัดเยอะมาก ๆ ค่ะ เป็นร้อย ๆ วัดเลย ด้อยก็มีโอกาสได้ไปหลายวัด
แต่ไหน ๆ เพื่อนร่วมทริปบางคนยังไม่เคยมาก็จัดไป

เราพักฝั่งวัดเกตุ วนวัดในคูเมืองแล้วก็ออกไปทางสุเทพและก็ขึ้นหน้ามอ
เริ่มวัดเจดีย์หลวง วัดพระสิงห์ วัดอุโมงค์ ดอยสุเทพ ครูบาศรีวิชัย
ทำเวลานิดนึงเพราะว่าไปช่วงวันหยุด คนเยอะ รถเริ่มติด เอิ่ม กรุงเทพฯ ไปมั้ยหว่า

ค่อนวันแรกไม่มีอะไรมากตะลุยวัดอย่างเดียว อ้อ พาเพื่อนไปทานข้าวที่ร้าน "ถึงเชียงใหม่" อีกแล้วค่ะ 555
ใครมาเที่ยวเชียงใหม่กับด้อยจะต้องโดนพาไปทานร้านนี้ซักมื้อแหละ ร้านประจำหลังมอ อร่อย ถูก
แหม่ พูดเหมือนอย่างกับว่าเคยเป็นลูกช้าง 555 เปล่าเลยค่ะ คือมาเชียงใหม่ทุกครั้งไปทุกครั้ง
พอดีรู้จักกับพี่เจ้าของร้าน พี่เขาเป็นสถาปนิกฟรีแลนซ์ที่อยากเปิดร้านอาหาร เก๋ ๆ นะ ทำหลายธุรกิจ
โปรโมทไว้หน่อยแล้วกันค่ะ ไม่ได้อะไรเลยนะ แต่อยากแนะนำจริง เมนูพื้นเมืองอร่อยและถูก

**22 ตุลาคม 2556 | ขอแก้ข่าวไปทานมาครั้งล่าสุด ไม่อร่อยเหมือนเดิมแล้ว เสียใจ**

**22 ตุลาคม 2556 | ร้านอยู่ซอย 4 ซอยวัดป่าแดง (แผนที่ในรูปสงสัยจะพิมพ์ผิด) นี่ก็หลงตลอด**

ที่จริงแพลนไว้ว่าจะไปกินเค้กมงต์บลังค์ love at first bite จิบชาเวียงจุมออน มากาฮงดาราเทวี
แต่ก็ไม่ได้ไป เพราะคงต้องใช้เวลามากด้วย รถติดด้วย ที่สำคัญใจไปแม่ออนแล้วด้วย 555

1400 ลงจากดอยสุเทพปุ๊บก็ออกสันกำแพงเลยจ้า กลัวจะมืด
ทีแรกแพลนว่าออกไปภูสล่าแล้วไม่เข้าเมืองละเพราะยังไม่รู้จะไกลแค่ไหน ใช้เวลาเท่าไหร่
แต่เอาเข้าจริงเกิดเปลี่ยนใจอยากเดินถนนคนเดินกัน+เปื่อยไป 2 หน่อต้องออกมาหาหมอด้วย

ครึ่งวันแรกนี่ขอเล่าเป็นตัวหนังสือเพราะว่าด้อยเป็นคนขับรถ 555
คือในทริปไม่มีใครขับรถเป็น หรือเป็นก็ขับไม่แข็งกันสักคน ดูศักยภาพสิคะ แล้วยังมีหน้าชวนกันเที่ยว 555
ตื่นเต้นมาก! ปกติจะไม่ค่อยได้มีโอกาสขับรถเอง
ในเมืองเชียงใหม่เดินทางง่าย มีแผนที่อะไรเยอะแยะ ไม่พูดถึงแล้วกันเนาะ

นี่คือทิศทางที่เราเดินทางกันในวันที่สองค่ะ วันแรกเราขึ้นเหนือไปฝาง อ่างขางกัน วันนี้เราไปตะวันออกค่ะ

ทีนี้ต้องพูดการไปภูสล่า เพราะว่าตอนไปด้อยหาข้อมูลยากมาก แทบไม่เจออะไรเลย 555 บ้าที่สุด
ได้มาแค่เลขทางหลวง ไปถึงก็หลงบ้าง ขับเลยบ้าง มันลน ๆ เพราะต้องแข่งกับเวลา
เป็นประสบการณ์ชีวิตแบบโนแพลนกันไปค่ะ ก็เลยขอทำไว้ให้เลยนะคะ
ใครอยากตามรอยบ้างจะได้ไม่เหนื่อยมาก เราเข้าใจคุณ! 555

ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ google street view ค่ะ ที่ใส่ใจชนบทประเทศเชียงใหม่ขนาดนี้
ถึงตอนนั้นข้อมูลคุณจะยังไม่อัพเดททันให้ฉันได้ใช้ก็ตาม 55

ด้อยเริ่มที่ดอยสุเทพแล้วกันนะฮะ ใครจะเริ่มมาจากตรงไหนก็ดูเอาว่าเข้าซุปเปอร์ไฮเวย์ได้ก็โอเคและ
ลงมาจากดอยเลี้ยวซ้ายออกซุปเปอร์ วิ่งมาเรื่อยจนถึงสี่แยกตัดกับถนนเจริญเมือง
เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 1006 ไปสันกำแพงค่ะ วิ่งยาวเรื่อย ๆ ตั้งใจผ่านหมู่บ้านเผื่อหลงจะได้จอดถามได้
จริง ๆ จะตรงไปอีกแล้วเลี้ยวซ้ายเข้า 1317 ก็ได้นะฮะ ทางหลักวิ่งง่ายกว่าแต่จะอ้อมกว่าหน่อยนึง
ด้อยขับมาตามเส้น 1006 จนมาเจอสี่แยกที่ตัดกับ 1317 (เป็นตัว X ) แล้วก็เลี้ยวซ้ายวิ่ง 1317 ต่อเข้าเขตบ้านสหกรณ์
ถ้าไม่เห็นภาพก็กูเกิ้ลแมปแล้วลากตามดูนะคะ ใช้ให้เป็นจะเป็นประโยชน์มาก ๆ เลย

โอเค เรามาถึงแม่ออนแล้ว และไหนทางเข้าภูสล่าล่ะ 555
บอกตรงนี้เลยว่าตอนด้อยไปนั้นด้อยขับชะลอ ๆ เพราะไม่รู้ว่าอยู่ซ้ายหรือขวา
เพื่อนร่วมทริปก็ช่วยกันคอยมองหาป้ายบอกทางตลอด แต่ว่ามันไม่มี! อนาถจัง 55
และแล้วก็ขับเลย T_T พอดูข้างทางแล้ว เห้ย ๆ ถึงไอนี่ก็เลยแล้วดิ